CÁCH CHỌN ĐÚNG CHIỀU CAO ĐÈN BÀN & MÀU SẮC

Đèn bàn thường là hình thức chiếu sáng phổ biến nhất trong nhà. Với rất nhiều loại đèn đẹp hiện có ngày hôm nay - làm thế nào để quyết định đúng đèn bàn, đèn tự chọn hay đèn ngủ? Lập kế hoạch và mua sắm tốt và bạn sẽ kết thúc với một chiếc đèn bạn sẽ yêu thích và sử dụng trong nhiều năm tới. Dưới đây là một số lời khuyên về cách chọn đèn bàn phù hợp cho phòng khách, phòng ngủ hoặc phòng ăn của bạn.

Quy mô đèn bàn chung
Xem xét kích thước của căn phòng của bạn khi chọn đèn - và cũng là kích thước của bàn mà đèn sẽ được đặt. Một cái bàn lớn và đèn sẽ trông quá sức trong một căn phòng nhỏ. Đừng đặt một chiếc đèn lớn trên một chiếc bàn nhỏ - nó trông không cân xứng. Chiều cao của đèn phải lớn hơn 1,25 lần so với chiều cao bàn.

Nhiều thập kỷ trước, đó là cách sử dụng đèn nhỏ cho đèn bàn cạnh giường ngủ, có lẽ cao 20 ″ - 26 ″. Ngày nay, đây không còn là trường hợp nữa và chiều cao phù hợp cho đèn ngủ đã tăng lên, có lẽ là 28 - 33 (đỉnh của vây).

Xác định chiều cao phù hợp cho đèn bàn

Chiều cao của đèn của bạn cũng có thể bị ảnh hưởng bởi chiều cao trần. Đối với trần nhà cao, tốt nhất nên có đèn bàn ở đầu cao hơn của phổ chiều cao. Trong thực tế, tất cả mọi thứ cần phải được kích thước phù hợp trong các phòng này. Đối với trần nhà cao 8 feet tiêu chuẩn, chiều cao tốt thường là 26 đến 33. Đối với phòng lớn - đèn cao 31 đến 36 may có thể thích hợp nhất.

Phối hợp màu sắc đèn, phong cách

Xác định 2 hoặc 3 màu chính trong thiết kế của bạn - và có ý tưởng về màu sắc tiềm năng cho đèn. Ngoài ra, hãy xem xét các kim loại như niken và đồng thau, hoặc đồng là một lựa chọn. Đôi khi, tìm một chiếc đèn với màu sắc, kích thước, kiểu dáng và giá cả mong muốn ban đầu có thể không phải là một lựa chọn. 
Đèn bàn đẹp, đèn led để bàn trang trí

Đặc biệt quan trọng là màu sắc của các bức tường.  Nếu bạn có những bức tường màu trắng, bạn có thể muốn chọn một chao đèn có màu be nhạt, nâu hoặc đen - một màu khác với màu trắng - để có một chút tương phản với bức tường.

Đèn trang trí và bàn nên bổ sung cho nhau . Một phần vẻ đẹp của đèn bàn tốt phụ thuộc vào cái bàn mà nó nằm. Nếu cả bàn và đèn của bạn đều tối - đèn dường như biến mất. Thay vào đó chọn một cái gì đó nhẹ hơn về màu sắc hoặc hoàn thiện, có thể là đèn kim loại. 

Nếu bảng của bạn là màu sáng hoặc hoàn thiện, bạn có thể muốn khen nó với thứ gì đó tối hơn hoặc có màu sáng hơn. Ngoài ra, thông thường, 2) bảng kết thúc nên có cùng màu hoặc hoàn thiện - không chỉ trông đẹp hơn mà còn có thể đơn giản hóa việc mua đèn bàn.

Chọn đèn bàn phù hợp với những gợi ý này

Chúng tôi hy vọng bạn đã tìm thấy những gợi ý này hữu ích cho bạn để chọn đèn bàn phù hợp cho bất kỳ phòng nào trong nhà, cho dù chúng là đèn bàn cuối, đèn ngủ hay đèn tự chọn.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách tăng trustdomain lên 100 điểm trong 48 giờ