Kinh nghiệm lựa chọn đèn trang trí nội thất, đèn trang trí ngoại thất

Kinh nghiệm lựa chọn đèn trang trí nội thất, đèn trang trí ngoại thất
Nếu như các bạn đang xây dựng hoặc tu sửa căn nhà của mình thì ngoài các yêu cầu về kiến trúc, xây dựng, không thể thiếu việc lựa chọn vị trí lắp đặt các loại đèn trang trí nội thất, đèn ngoại thất nhằm tôn thêm giá trị thẩm mỹ cho ngôi nhà. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn những kinh nghiệm cơ bản đối với việc lựa chọn đèn trang trí nội thất, đèn trang trí ngoài trời vốn rất đa dạng về mẫu mã hiện nay.

Lựa chọn đèn trang trí phù hợp với kiến trúc tổng thế của ngôi nhà

Khi bước vào bất cứ cửa hàng đèn trang trí nội thất, đèn trang trí ngoài trời nào trên thị trường, các bạn rất dễ bị choáng ngợp bởi hàng trăm các loại đèn trang trí với đủ mẫu mã, chủng loại. Nếu như không định hình trước không gian nội thất của mình, bạn rất dễ lựa chọn nhầm những sản phẩm đèn trang trí bị lệch tông với kiến trúc tổng quát. 
Vì thế, khi đi mua đèn trang trí bạn cần nhớ rõ những đặc điểm của những không gian khác nhau như phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp để có thể lựa chọn những chiếc đèn phù hợp. Mua đèn trang trí bạn nên chọn theo kiến trúc không gian của mình.

Nếu không gian nhà bạn thiên về kiểu dáng đơn giản, hiện đại, không cầu kỳ bạn nên lựa chọn những chiếc đèn trang trí nội thất đơn giản nhưng vẫn chứa sự tinh tế, sang trọng và nên đồng nhất về thiết kế giữa tất cả các mẫu đèn trang trí nội thất, đèn trang trí sân vườn, đèn trang trí ngoài trời, trong mọi không gian từ đèn trang trí phòng khách, đèn trang trí tường, đèn trang trí ốp trần hành lang, ban công, đèn trang trí cầu thang.

Nếu không gian kiến trúc của bạn mang phong cách cổ điển xa hoa theo kiến trúc Pháp, thì sẽ có những loại đèn trang trí tinh xảo, nhiều chi tiết vô cùng sang trọng như: đèn trang trí chùm đồng cổ điển, đèn trang trí ốp trần pha lê, đèn trang trí chùm đồng

Đối với những không gian có lối kiến trúc hiện đại, phá cách thì cũng có những chiếc đèn trang trí phong cách tối giản hết sức độc đáo như: đèn trang trí thả trần khung sắt cách tân, đèn trang trí 3 bóng, đèn trang trí cao cấp, đèn trang trí âm trần, đèn trang trí thả trần, đèn trang trí bàn phòng ngủ hiện đại...


Cách chọn đèn trang trí nội thất theo chức năng của đèn

Tuy đèn trang trí có rất nhiều mẫu mã, thiết kế và chất liệu khác nhau nhưng về cơ bản hiện nay, đèn trang trí nội thất có 3 nhóm chính:

Đèn trang trí trần nhà (đèn trang trí ốp trần, đèn trang trí âm trần, đèn trang trí hắt trần, đèn trang trí thả trần)

Đèn tường (đèn trang trí gắn tường, đèn trang trí hắt tường)

Đèn trang trí ban công

Đèn trang trí bàn (đèn trang trí để bàn phòng ngủ, đèn trang trí để bàn phòng học, đèn trang trí bàn làm việc, đèn trang trí bàn phòng khách, đèn trang trí kẹp bàn)

  • Đèn trang trí trần nhà: Là loại cao cấp và đắt tiền nhất với chất liệu chủ yếu bằng pha lê hoặc thủy tinh nhưng nếu diện tích phòng quá nhỏ thì không nên chọn đèn trang trí chùm mà nên lựa chọn những đèn trang trí ốp trần hoặc đèn trang trí áp trần họa tiết đơn giản. Những mẫu đèn trang trí này vẫn cung cấp đủ ánh sáng, kiến tạo nên không gian sang trọng và nó không chiếm quá nhiều diện tích căn phòng.

  • Đèn trang trí tường nhà nên chọn loại đèn có chân đế bằng gỗ, đồng hoặc inox, không nên chọn loại có chân đế bằng đồng xi, lúc mới nhìn khá bắt mắt nhưng rất dễ phai màu. Trên thị trường hiện nay, đèn trang trí tường có hai phong cách: đèn trang trí tường hiện đại, đơn giản và đèn trang trí tường đồng hơi hướng cổ điển, thiết kế khá cầu kỳ. Tùy theo kiến trúc ngôi nhà bạn lựa chọn đèn trang trí tường cho phù hợp.


Ánh sáng đèn trang trí tường không quá mạnh, chúng mang tính chất trang trí cao hơn là công năng chiếu sáng. 

  • Đối với đèn trang trí ban công nên chọn những loại đèn trang trí có cường độ ánh sáng lớn để có thể chiếu sáng khắp không gian ban công của bạn. Các mẫu đèn trang trí ban công ngoài việc chọn kiểu mẫu đẹp, bạn cần cân nhắc mua những loại đèn trang trí ban công ngoài trời có khả băng chống nước, chống thấm, có kính bảo vệ bóng đèn. 

Đèn bàn là các mẫu đèn trang trí để trên mặt bàn hoặc kẹp bàn, công dụng chiếu sáng khi cần học tập, làm việc và đọc sách. Các mẫu đèn trang trí để bàn phòng ngủ hiện nay thường làm từ chất liệu gốm sứ, với ánh sáng vàng dịu nhẹ, hoa văn tinh xảo. Khi chọn đèn trang trí đèn để bàn phòng ngủ, gia chủ cân nhắc lựa chọn các mẫu đèn có chỉ số hoàn màu CRI >80. 

Chọn đèn trang trí để bàn phòng học, đèn trang trí để bàn làm việc cần chọn loại có thể điều chỉnh được cường độ ánh sáng và điều chỉnh được chiều cao thân đèn. Có thể bạn chưa biết, nguyên nhân gây các tật về mắt và cách tật về xương cốt chủ yếu do chọn đèn trang trí bàn học không đúng tiêu chuẩn.

Đèn trang trí kẹp bàn là các mẫu đèn trang trí có mỏ kẹp để cố định lên mép bàn, chứ không phải loại đèn bàn để trực tiếp trên mặt bàn. Ưu điểm của loại đèn trang trí kẹp bàn là nhỏ gọn, tiết kiệm diện tích, dễ dàng gấp gọn để mang đi du lịch.

Lựa chọn đèn trang trí nội thất, đèn trang trí ngoại thất phù hợp với từng không gian riêng

Mỗi không gian lại có những đặc điểm riêng khác nhau và khi lựa chọn đèn trang trí chúng ta cũng cần chú ý đến những đặc điểm riêng đó để tạo nên sự thuận tiện cũng như không làm mất đi tính thẩm mỹ cho không gian.

Chọn lựa đèn trang trí phòng khách: Đây là nơi được xem là quan trọng nhất của ngôi nhà nên những chiếc đèn trang trí trong không gian này cần được lựa chọn kỹ càng. Với những phòng khách diện tích rộng, bạn có thể lựa chọn những chiếc đèn trang trí chùm, đèn trang trí thả trần, đèn trang trí thông tầng cầu thang. Những loại đèn trang trí phòng khách này sẽ mang đến sự sang trọng, lộng lẫy cho không gian.

Trường hợp phòng khách nhỏ, bạn nên chọn những chiếc đèn trang trí ốp trần đơn giản, tránh làm không gian thêm chật chội.

  • Đối với phòng bếp: Phòng bếp thường là nơi cần sự ấm áp, thoải mái vì thế nên lựa chọn những chiếc đèn trang trí có ánh sáng màu vàng vì ánh sáng vàng thường ấm hơn ánh sáng trắng.
  • Phòng tắm: Lựa chọn mẫu đèn trang trí chống thấm nước, chống cháy nổ để đảm bảo sự an toàn cho người sử dụng. Ngoài ra đèn trang trí nhà tắm cũng cần có độ bền cao vì trong thời gian sử dụng không phải lúc nào bạn cũng có thể thay đèn được. Một trong những xu thế của Việt Nam và trên thế giới hiện nay là sử dụng đèn trang trí âm trần vừa có độ bền cao vừa có tính thẩm mỹ tốt.
  • Đèn trang trí cầu thang: Đèn trang trí thả thông tầng cầu thang, đèn trang trí gắn tường cầu thang là nơi rất quan trọng và cần có ánh sáng đầy đủ nhất là vào buổi tối. Bạn nên chọn những chiếc đèn trang trí có công suất chiếu sáng lớn và với những cầu thang xoắn, gấp khúc.

Trên đây là những kinh nghiệm lựa chọn đèn trang trí nội thất bạn có thể bỏ túi trong quá trình mua đèn. Những chiếc đèn trang trí nội thất vô cùng quan trọng đối với không gian nên bạn cần chú ý lựa chọn sao cho phù hợp với thiết kế của mình nhất. 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách tăng trustdomain lên 100 điểm trong 48 giờ