Hướng dẫn mua đèn: Cách chọn đèn phù hợp cho mọi vị trí trong nhà bạn

Làm thế nào để chọn ánh sáng phù hợp cho ngôi nhà của bạn.

Cần biết ba loại ánh sáng

Trước khi bạn mua đèn trang trí, điều quan trọng là phải hiểu kỹ về các loại ánh sáng trong phòng của bạn. Một căn phòng được chiếu sáng tốt thường bao gồm ba loại: ánh sáng xung quanh, ánh sáng nhiệm vụ và ánh sáng tạo điểm nhấn.
Ánh sáng xung quanh

Ánh sáng xung quanh là nguồn ánh sáng chính trong phòng, thường đến từ các thiết bị chiếu sáng trên cao hoặc ánh sáng lõm. Ánh sáng xung quanh phục vụ mục đích cơ bản nhất là chiếu sáng căn phòng. Các không gian tiện dụng, như nhà bếp và phòng tắm, đòi hỏi nhiều ánh sáng hơn so với khu vực hành lang hoặc cầu thang.
Dưới đây là tiêu chuẩn chiếu sáng khi lắp đèn trang trí cho ngôi nhà của bạn: 
  • Bồn rửa nhà bếp, lò nướng nhà bếp và phòng tắm: 70-80 candela
  • Phòng ăn và nhà bếp nói chung: 30-40 candela
  • Phòng khách, phòng gia đình, phòng ngủ và hành lang: 20 candela
Phép đo này có thể được chuyển đổi thành lumens hoặc watts để giúp bạn quyết định căn phòng của bạn cần bao nhiêu ánh sáng. Để chuyển đổi sang lumens (thước đo độ sáng cho bóng đèn LED), hãy nhân số lượng candela được đề nghị cho căn phòng với diện tích hình vuông . Vì vậy, một phòng ngủ 10 ft x 12 ft nên có tương đương với 2.400 lumens ánh sáng. Thích bóng đèn sợi đốt hơn đèn LED? Chuyển đổi thông thường sang watts bao gồm:
  • 450 lumens = 40W
  • 800 lumens = 60W
  • 1100 lumens = 75W

Ánh sáng nhiệm vụ
Ánh sáng nhiệm vụ được thiết kế để làm nhiệm vụ chiếu sáng phục vụ các mục đích cụ thể như: học bài,  đọc sách, làm việc, soi tranh
Ánh sáng tạo điểm nhấn
Ánh sáng tạo điểm nhấn đóng vai trò trang trí quan trọng nhất trong nhà của bạn. Nó thường được sử dụng để thu hút sự chú ý đến một tiêu điểm kiến ​​trúc hoặc trang trí, như lò sưởi, tác phẩm nghệ thuật, cầu thang hoặc giá sách. Ánh sáng nhấn cũng có thể là một tiêu điểm theo cách riêng của nó nếu bạn chọn cho đèn chùm, đèn chùm hoặc đèn được tô điểm.

Hướng dẫn cách chiếu sáng cụ thể cho từng căn phòng

Ánh sáng đảo bếp
Cho dù bạn sử dụng đảo bếp của mình cho công việc chuẩn bị đồ ăn, chỗ ngồi, lưu trữ hoặc tất cả những điều trên, rất có thể bạn cần chiếu sáng nó bằng ánh sáng nhiệm vụ. Thiết bị đèn trang trí phổ biến nhất được sử dụng đó là đèn thả trần phòng bếp.
Ánh sáng treo tương - đèn treo tường - đèn hắt tường - đèn gắn tường
Đèn tường được gắn trực tiếp lên tường và cắm cứng vào ổ điện. Đèn tường thường được sử dụng theo cặp - ví dụ như gương phòng tắm, lò sưởi và giường. Đây đều là các mẫu đèn đẹp giá trị sử dụng cao và độ bền cao.
Hi vọng những thông tin trên hữu ích cho các bạn. Chúc các bạn tìm được mẫu đèn ưng ý.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách tăng trustdomain lên 100 điểm trong 48 giờ